VATM tham dự Hội nghị ATFM đa điểm nút khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 19 (AMNAC/19) và Hội thảo ASEAN về an toàn sử dụng linh hoạt vùng trời

Từ ngày 17 đến 18 tháng 01 năm 2023, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tham dự Hội nghị phối hợp ATFM đa điểm nút giữa các quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 19 (AMNAC/19) tại Bangkok, Thái Lan.

Hội nghị có sự tham gia của các nước thành viên dự án trong khu vực và các tổ chức Quốc tế bao gồm ICAO, IATA và CANSO. Đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công làm Trưởng đoàn và các thành viên đại diện Ban Không lưu, Công ty Quản lý bay miền Nam và Trung tâm Quản lý luồng không lưu tham dự Hội nghị. Tại Hội nghị, đại diện của Việt Nam đã trình bày về tình hình hoạt động bay trong giai đoạn diễn ra đại dịch COVID-19, việc tham gia ATFM, thực hiện A-CDM và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid đến lưu lượng bay trong suốt năm 2021 và 2022.

Về việc tham gia dự án AMNAC, hiện tại Việt Nam đang là thành viên mức 2 trong việc tuân thủ CTOT cung cấp cho các chuyến bay khởi hành từ 3 sân bay chính (VVNB, VVTS, VVDN) và đang thực hiện thử nghiệm tại 3 sân bay quốc tế khác (VVCI, VVCR, VVPQ). Việt Nam cũng đang tiếp tục phát triển và phối hợp với các nút mức 3 và các tổ chức quốc tế trong việc chuẩn bị nâng cấp lên mức 3.

Liên quan đến lĩnh vực A-CDM, Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị và thử nghiệm tại VVNB và VVTS vào năm 2023 với mục đích tích hợp A-CDM và ATFM theo các giai đoạn. Tại Hội nghị, HKCAD cũng đã gửi lời cảm ơn đến VATM trong việc tích cực hỗ trợ và đạt tỷ lệ tuân thủ CTOT cao đối với các chuyến bay đến Hongkong.

Sau ý kiến phát biểu, cập nhật của Việt Nam về tình hình triển khai ATFM, Aerothai cũng đã thông báo với hội nghị rằng Việt Nam và Thái Lan đã có kế hoạch hợp tác, hỗ trợ Việt Nam nâng mức 3 ATFM AMNAC và dự kiến sẽ sử dụng công cụ ATFM của Aerothai. Hiện tại, sau khi có sự phê duyệt của Bộ GTVT Thái Lan về nội dung hợp tác, Aerothai sẽ triển khai tiếp các nội dung hợp tác với VATM trong thời gian sớm nhất có thể.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Hội nghị:

Hình ảnh hội nghị với sự tham gia của các thành viên AMNAC

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công và Phó Giám đốc QLB MN Đặng Văn Thái

Bài viết liên quan