Nâng cao hiệu quả phối hợp điều tiết hoạt động bay trên đường hàng không

Ngày 29/07/2024, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (QLLKL) chủ trì cuộc họp phối hợp điều tiết hoạt động bay trên đường hàng không giữa các cơ sở điều hành bay thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Cuộc họp diễn ra tại trụ sở Trung tâm QLLKL với sự tham dự của đại diện Ban không lưu TCT QLBVN, các Trung tâm Kiểm soát đường dài (ACC) Hà Nội, Hồ Chí Minh; Kiểm soát tiếp cận tầng cao (CTL) Đà Nẵng; các cơ sở Kiểm soát tiếp cận/ tại sân (APP/TWR) Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị đã chia sẻ về những vấn đề còn tồn tại trong thực tế điều hành bay, những vướng mắc trong công tác phối hợp điều tiết luồng không lưu và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác. Các đề xuất tập trung vào điều chỉnh quy trình, tăng cường công tác phối hợp, áp dụng các công cụ hỗ trợ tính toán trong các tình huống thực tế để đảm bảo an toàn, điều hòa nền không lưu trong khu vực trách nhiệm.

Đ/c Nguyễn Việt Phương- Trưởng Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội phát biểu tại cuộc họp

Ngoài ra, cuộc họp cũng ghi nhận một số đề xuất sửa đổi, quy trình khai thác ATFM, và xây dựng các công cụ dự báo nhu cầu hoạt động bay trên đường bay, phân khu và vùng trời, nhằm hỗ trợ, giảm tải cho các bên trong việc chuẩn bị phương án điều hành bay, phối hợp điều tiết luồng không lưu theo các tình huống trong thực tế.

Kết thúc cuộc họp, các đơn vị tham gia đã thống nhất phương hướngvà các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác phối hợp điều tiết hoạt động bay trên vùng trời, đường hàng không. Đồng thời, các bên cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần nâng cao năng lực quản lý không lưu tại Việt Nam.

H.T.N.A

Bài viết liên quan