VATM: Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 – 2020

Ngày 24/5/2017, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam ký ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Tổng công ty giai đoạn 2016 – 2020. Chương trình bao gồm 7 nội dung nhằm mục tiêu thực hiện các quy định của pháp luật và Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực của Tổng công ty để duy trì và phát triển hệ thống điều hành, đảm bảo an toàn hoạt động bay; nâng cao ý thức trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, công nhân viên về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Chương trình định hướng cho các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty xây dựng Chương trình về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực và phạm vi quản lý giai đoạn 2016 – 2020; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên của từng cơ quan, đơn vị.

Chương trình yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị siết chặt việc quản lý, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tiết kiệm trong các lĩnh vực: quản lý nguồn vốn đầu tư, quản lý hoạt động thu chi, mua sắm, quản lý sử dụng tài sản, đất đai, quản lý và sử dụng lao động; đồng thời, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đề xuất các biện pháp, giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và ngăn chặn kịp thời các hành vi gây lãng phí theo thẩm quyền.

Trong quản lý vốn đầu tư, các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện, tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện mô hình quản lý dự án, quy định về quản lý hoạt động đầu tư xây dựng của Tổng công ty để đảm bảo hoàn thiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư giai đoạn 2016-2020; tăng cường các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phsi trong tất cả các khâu của quá trình đầu tư để đảm bảo đầu tư tập trung; thực hiện cắt giảm, tạm dựng các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc có hiệu quả đầu tư thấp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tất cả các khâu trong quá trình đầu tư.

Về lĩnh vực đào tạo, quản lý, sử dụng lao động, 100% các cơ quan, đơn vị phấn đấu có cơ cấu cán bộ, nhân viên theo vị trí việc làm hợp lý; chống lãng phí trong sử dụng nguồn lực lao động, nâng cao chất lượng lao động, tăng hiệu suất, hiệu quả lao động. Các cơ quan, đơn vị thực hiện quản lý chặt chẽ thời giờ lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng và bảo đảm hiệu quả công việc của cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kế hoạch về đổi mới và hoàn thiện công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ, tính chuyên nghiệp cao, phù hợp với yêu cầu trong thời kỳ mới.

Tổng Giám đốc phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị đảm bảo hoàn thành đầy đủ các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí của Chương trình đề ra. Các cơ quan, đơn vị căn cứ vào Chương trình được ban hành và chức năng nhiệm vụ được giao để chủ động thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng.

(Trích nguồn: vatm.vn)

Bài viết liên quan