Trung tâm Quản lý luồng không lưu và Trung tâm Điều hành khai thác BAV ký kết Văn bản hiệp đồng đảm bảo hoạt động điều hành khai thác bay

Ngày 19/5/2020, tại Trụ sở Hãng Hàng không Bamboo Airways, Trung tâm Quản lý luồng không lưu thuộc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và Trung tâm Điều hành khai thác thuộc Hãng Hàng không Bamboo Airways (BAV) đã ký kết Văn bản hiệp đồng đảm bảo hoạt động điều hành khai thác bay. Việc ký kết Văn bản hiệp đồng nhằm cụ thể hóa, quy định trách nhiệm trong công tác phối hợp hiệp đồng, thông báo bay và cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không giữa Trung tâm Quản lý luồng không lưu và Trung tâm Điều hành khai thác BAV nhằm bảo đảm an toàn hoạt động bay cho các chuyến bay của BAV và các hoạt động bay liên quan khác.

Văn bản hiệp đồng này được xây dựng dựa trên các tài liệu, quy định gồm: Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 và sửa đổi, bổ sung năm 2014; Nghị định số 125/2015/NĐ-CP ngày 04/12/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về quản lý hoạt động bay; Quy tắc về bay, quản lý và điều hành bay trong vùng trời Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 100/2004/QĐ-QP ngày 16/07/2004 của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng; Thông tư số 19/TT-BGTVT ngày 06/06/2017 của Bộ giao thông vận tải quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay; Quy chế về dự báo và thông báo bay ban hành kèm theo Quyết định số 2293/QĐ-BTL ngày 08/08/2013 của Bộ Tư lệnh PK-KQ; Công văn số 4885/CHK-VTHK ngày 26/11/2018 của Cục HKVN về việc thông báo hủy chuyến bay không thực hiện theo phép bay; Quy chế bay trong khu vực các sân bay liên quan; Các quy định và các loại văn bản pháp lý liên quan khác.

T

oàn cảnh Lễ ký kết Văn bản hiệp đồng

Văn bản nêu rõ nguyên tắc của công tác hiệp đồng mà hai bên cần tuân thủ; đồng thời quy định trách nhiệm của mỗi bên trong công tác cung cấp dịch vụ không lưu (lịch bay, phép bay, hỗ trợ thông tin kiểm soát chuyến bay), dịch vụ khí tượng và công tác trao đổi huấn luyện, đào tạo.

Ông Nguyễn Mạnh Quang - Giám đốc TT QLL KL phát biểu tại buổi lễ

Lễ ký kết Văn bản Hiệp đồng được diễn ra trong không khí trọng thị, trên tinh thần hợp tác giữa hai tổ chức. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai bên cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị tham gia trực tiếp công tác hiệp đồng điều phối bay, sự tạo điều kiện của các ban lãnh đạo để cùng đảm bảo 100% chuyến bay của Hãng Hàng không Bamboo Airways được khai thác An toàn – Điều hòa – Hiệu quả kể từ khi được thành lập đến nay. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường công tác phối hợp hiệp đồng, chia sẻ thông tin chuẩn xác, nhanh chóng hơn nữa nhằm hỗ trợ các chuyến bay của BAV có thể giảm thiểu thời gian bay, tiết kiệm chi phí.

Ông Nguyễn Mạnh Quang – Giám đốc TT QLL KL và ông Nguyễn Vũ Phong – Giám đốc TT Điều hành khai thác BAV ký kết Văn bản hiệp đồng

Nhân dịp này, đoàn công tác của TT Quản lý luống không lưu đã đi thăm quan cơ sở làm việc của TT Điều hành khai thác BAV.

Tham quan cơ sở TT Điều hành khai thác BAV

Nguồn: vatm.vn

Bài viết liên quan