Trung tâm Quản lý luồng không lưu triển khai kế hoạch khai thác thử nghiệm Quản lý luồng không lưu phân phối đa điểm nút mức 2 giữa HKDD Việt Nam và Singapore

Ngày 14/8/2017, Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã chính thức tiến hành triển khai kế hoạch khai thác thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút (Distributed Multi-nodal ATFM Operational Trial) mức 2 giữa Việt Nam và Singapore đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn.

Đến dự buổi khai thác thử nghiệm có ông Phạm Việt Dũng - Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên, đại diện lãnh đạo Ban An toàn - An ninh, Kỹ thuật, Văn phòng Tổng công ty và Lãnh đạo Trung tâm Quản lý luồng không lưu.


 Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng tặng hoa chúc mừng Trung tâm Quản lý luồng không lưu

Trung tâm Quản lý luồng không lưu là đơn vị thường trực, đầu mối phối hợp giữa các bên liên quan của Việt Nam bao gồm: Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) với Cơ sở Quản lý luồng không lưu của Singapore.

Thực đúng theo kế hoạch thử nghiệm, 08h05 ngày 14/7/2017, Trực ban Trưởng Trung tâm Hiệp đồng bay & Điều phối luồng không lưu – Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã thiết lập liên lạc với các đầu mối trực tiếp tham gia thử nghiệm, bao gồm: Trung tâm Điều hành khai thác (Tổng công ty Hàng không Việt Nam), Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài), Phòng Thủ tục bay (Trung tâm Thông báo tin tức Hàng không), Đài Chỉ huy Nội Bài (Công ty Quản lý bay miền Bắc). Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng đề nghị các bên tham gia phối hợp hoàn thành kế hoạch đảm bảo chính xác và hiệu quả.

Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên và Trực ban trưởng liên lạc với các đầu mối

Kế hoạch thử nghiệm được thực hiện trong 11 tuần đối với các chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Việt Nam) đến sân bay quốc tế Changi (Singapore), gồm 03 phần chính: Phần 1: Chương trình thử nghiệm diễn tập (6 tuần); Phần 2: Chương trình thử nghiệm thực tế (4 tuần); Phần 3: Đánh giá sau thử nghiệm (1 tuần).

Việc triển khai Kế hoạch khai thác thử nghiệm giúp cho các bên liên quan của Việt Nam nhận thức và làm quen với việc phối hợp ra quyết định, hợp tác với nhau cùng triển khai công tác quản lý luồng không lưu ở Việt Nam. Ngoài ra, quá trình thử nghiệm cũng là cơ hội để Việt Nam nâng cao hơn mức tham gia trong dự án ATFM khu vực và tạo lập mối quan hệ chặt chẽ với các quốc gia khác cùng đảm bảo luồng không lưu liền mạch trong toàn khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Trước đó, Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã tổ chức nhiều buổi Hội thảo về ATFM và Kế hoạch thử nghiệm với các cơ quan trong và ngoài ngành hàng không, đồng thời tổ chức các khóa huấn luyện nội bộ cho các thành phần trực tiếp tham gia vào kế hoạch thử nghiệm này. Công tác chuẩn bị cho kế hoạch thử nghiệm của Trung tâm Quản lý luồng không lưu đầy đủ, đồng bộ và chặt chẽ.

Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội thảo với Cảng HKQT Nội Bài, Trung tâm ĐHKT-VNA và các lực lượng trực tiếp tham gia vào Kế hoạch thử nghiệm của VATM

(trích nguồn: http://vatm.vn)

Bài viết liên quan