Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hoạt động bay ngày

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo TCT Quản lý bay Việt Nam, ngày 03/7/2024, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (TTQLLKL) đã chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hoạt động bay (KHHĐB) ngày.

Hội nghị diễn ra tại trụ sở Trung tâm với sự tham dự của đại diện các cơ sở cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay (BĐHĐB) từ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty, bao gồm: các Trung tâm ACC Hà Nội, Hồ Chí Minh, CTL Đà Nẵng; các cơ sở APP/TWR Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất; Các Trung tâm ARO/AIS Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất; các Trung tâm Khí tượng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng Tân Sơn Nhất, Trung tâm Cảnh báo thời tiết; các Trung tâm Hiệp đồng TKCN miền Bắc, miền Nam.

Đ/c Chu Minh Được- Giám đốc Trung tâm QLLKL phát biểu tại Hội nghị

Đại diện các cán bộ cơ sở cung cấp dịch vụ BĐHĐB tham gia họp trực tuyến định kỳ vào lúc 15h30 hàng ngày

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Minh Được - Giám đốc TT QLLKL nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai KHHĐB ngày và sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng đây sẽ là cầu nối quan trọng giúp các bên tham gia cập nhật thông tin kịp thời và chia sẻ thông tin hiệu quả liên quan đến hoạt động khai thác của các cơ sở cung cấp dịch vụ BĐHĐB của Tổng công ty để đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt cho các hoạt động bay.

Biểu đồ dự báo hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4/7/2024 dự kiến 855 chuyến bay; khung giờ dự kiến hoạt động cao 03h00-03h59 UTC, 04H00-04H59 UTC, 08H00-08H59 UTC

Tại Hội nghị, đại diện Trung tâm QLLKL đã thông báo triển khai kế hoạch hoạt động bay, dự báo nhu cầu hoạt động bay tại các cảng hàng không, sân bay ngày 04/7/2024; triển khai các thông tin, hoạt động dự kiến ảnh hưởng đến công tác đảm bảo cung cấp dịch vụ (NOTAM, các dự báo về tình hình thời tiết, các hoạt động ảnh hưởng đến vùng trời khai thác, tình trạng hệ thống, trang thiết bị,..); thông báo, cập nhật thông tin việc triển khai kế hoạch ATFM ngày 04/7/2024.

Hoạt động hàng không vũ trụ Trung Quốc hoạt động diễn ra theo NOTAM A1712/24 của NOF Trung Quốc, thời gian ảnh hưởng: 22H42 đến 23h35 UTC ngày 04/07/2024

Từ thời điểm khởi động, Hội nghị đã ghi nhận nhiều nội dung thảo luận của đại diện các cơ sở cung cấp dịch vụ BĐHĐB. Qua đó, nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai KHHĐB ngày và cung cấp dịch vụ BĐHĐB đang dần được giải đáp và tháo gỡ hiệu quả. Các bên tham dự cũng thống nhất một số giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả phối hợp trong thời gian tới.

Với tinh thần trách nhiệm, phối hợp cao trong các công tác chuyên môn, TTQLLKL cam kết duy trì tổ chức hiệu quả các hội nghị định kỳ và tăng cường phối hợp với các bên liên quan để nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam.

H.T.N.A

Bài viết liên quan