Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội nghị bình giảng tăng cường công tác kỷ luật lao động

Ngày 02/06/2022, tại hội trường tầng 6, tòa nhà B - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã tổ chức Hội nghị bình giảng tăng cường công tác kỷ luật lao động. Hội nghị nhằm đánh giá thực trạng việc tuân thủ kỷ luật lao động tại các Cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (Cơ sở) thuộc Trung tâm trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp tăng cường kỷ luật lao động trong thời gian tới.

Tham dự Hội nghị, về phía Trung tâm Quản lý luồng không lưu có ông Chu Minh Được - Phó Giám đốc Trung tâm cùng đại diện cán bộ và nhân viên các Phòng tham mưu giúp việc, cán bộ và nhân viên khai thác các Cơ sở (trừ kíp trực). Về phía đại diện Ban An toàn - Chất lượng và An ninh có ông Nguyễn Hữu Sơn - Phó Trưởng ban và ông Mai Hồng Quân - Phụ trách Bộ phận kiểm tra đánh giá an toàn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó trưởng phòng ATCL báo cáo tại Hội Nghị

Tại Hội nghị, Phòng An toàn - Chất lượng đã báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá an toàn liên quan đến nội dung kỷ luật lao động thông qua Báo cáo đánh giá công tác kỷ luật lao động tại các Cơ sở và đề xuất các giải pháp tăng cường kỷ luật lao động. Cũng trong Hội nghị, Phó trưởng Ban Ban An toàn - Chất lượng và An ninh, Ông Nguyễn Hữu Sơn cũng cung cấp thông tin an toàn liên quan đến các sự vụ, sự cố xảy ra trong thời gian gần đây có liên quan đến kỷ luật lao động nhằm quán triệt Người lao động cần nâng cao việc chấp hành nội quy, quy định của đơn vị.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó trưởng Ban ATCL&AN chia sẻ thông tin an toàn tại Hội Nghị

Việc nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động cho người lao động trong thời điểm hiện nay là việc làm rất cần thiết. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang có xu hướng giảm, Việt Nam bắt đầu bước vào trạng thái “bình thường mới”, mật độ hoạt động bay tăng dần, thời tiết diễn biến bất thường. Người lao động sau thời gian nghỉ giãn cách, thời gian làm việc bị gián đoạn đã bị ảnh hưởng ít nhiều đến ý thức chấp hành kỷ luật lao động. Để công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao, từ cán bộ đến người lao đông cần nhận thức và hành động đúng để nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động.

Ông Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật trao đổi tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các Cơ sở và các Phòng tham mưu giúp việc cũng thảo luận và đóng góp ý kiến liên quan đến việc tuân thủ kỷ luật lao động, những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Chu Minh Được, Hội nghị bình giảng đã đi vào trọng tâm, đúng với thực trạng tại đơn vị và đề xuất được các giải pháp tăng cường trong thời gian tới như: Lãnh đạo đơn vị cần tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tăng cường kỷ luật. Các Cơ sở cần duy trì chặt chẽ, hiệu quả, nền nếp thời gian làm việc, thực hiện nghiêm chế độ quản lý theo phân cấp. Đổi mới công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác rèn luyện ý thức chấp hành kỷ luật. Nội dung tuyên truyền, giáo dục phải toàn diện, trong đó tập trung giáo dục cho Người lao động hiểu rõ nội dung, mục đích, tầm quan trọng và sự cần thiết phải chấp hành kỷ luật lao động từ đó xác định quyết tâm, trách nhiệm và ý thức tự giác trong chấp hành. Tăng cường kiểm tra đánh giá an toàn định kỳ và đột xuất, nhận dạng các mối nguy hiểm, đề xuất các biện pháp giảm thiểu, đặc biệt các nội dung liên quan đến việc tuân thủ kỷ luật lao động. Cán bộ các Cơ sở tăng cường công tác kiểm tra giám sát ca trực, đảm bảo các vị trí trực theo quy định và lưu vết kết quả kiểm tra.

Hội nghị là cơ hội để cán bộ, nhân viên Trung tâm Quản lý luồng không lưu tiếp cận các thông tin an toàn, tự đúc kết kinh nghiệm cho các hoạt động khai thác trong quá trình cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại đơn vị, đặc biệt đối với việc chấp hành kỷ luật lao động trong thời gian tới khi hoạt động bay đang phục hồi, gia tăng trở lại.

Nguồn: vatm.vn

Bài viết liên quan