Trung tâm quản lý luông không lưu tham gia huấn luyện sử dụng hể thống A-CDM Portal tại cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) là nền tảng thống nhất để các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu liên quan đến chu trình khai thác chuyến bay tại Cảng hàng không, sân bay.

Để đảm bảo công tác thử nghiệm khai thác thực tế mô hình phối hợp ra quyết định khai thác tại Cảng hàng không, sân bay được thuận lợi và hiệu quả, từ ngày 28/2/2023 đến ngày 01/3/2023 Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức buổi huấn luyện sử dụng hệ thống A-CDM Portal với sự tham gia của các đơn vị như: VATM, các hãng hàng không, các công ty dịch vụ mặt đất,...

Các đơn vị tham gia huấn luyện tại tòa nhà điều hành Cảng HKQT Nội Bài

Tại buổi huấn luyện, nhóm huấn luyện IT phát triển hệ thống và huấn luyện đào tạo thuộc ACV đã trình bày tổng quan về A-CDM portal. Hệ thống này được sử dụng các công nghệ mới nhất cho các hệ thống có tính realtime của Microsoft và VMWare như: SignalR, Blazor.Netcore 7, SQL Server, Rabbit MQ... nhằm tối ưu hóa tài nguyên, hiệu suất và thời gian phản hồi, sử dụng hạ tầng Cloud của ACV cung cấp bởi Viettel , phối hợp với C06 Bộ Công an thực hiện các công tác an ninh bảo mật tuyệt đối.

Mô hình kết nối của A-CDM

Nhóm IT đã chỉ ra và giải thích rõ các thuật ngữ liên quan đến các cột mốc và trạng thái của một chuyến bay, cách hiển thị và xem cảnh báo, chỉnh sửa thông tin chuyến bay, trạng thái chuyến bay, xem lịch sử thông tin chuyến bay, phân quyền mặc định sử dụng tùy vào chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị tham gia và các tùy chỉnh khác của hệ thống.

Giao diện mặc định của hệ thống A-CDM portal

Bên cạnh đó, nhóm huấn luyện cũng đã nêu ra một vài trường hợp cần được lưu ý khi sử dụng hệ thống và cách khắc phục của một số chuyến bay bị delay qua ngày hôm sau, các thứ tự ưu tiên của nguồn dữ liệu và các chuyến bay phải thay đổi một số trường của kế hoạch bay không lưu trong quy trình DIV/RTG và cách báo cáo sự cố khi đang sử dụng hệ thống A-CDM portal.

Việc làm quen, tiếp cận hệ thống A-CDM portal giúp cho các đơn vị đặc biệt là Trung tâm Quản lý luồng không lưu xác nhận lại các tính năng của hệ thống có phù hợp với yêu cầu khai thác thực tế của đơn vị, đảm bảo tích hợp giữa hệ thống A-CDM với hệ thống liên quan đến ATFM trong tương lai.

Trung tâm Hiệp đồng bay và Điều phối luồng không lưu

Bài viết liên quan