Trung tâm Quản lý luồng không lưu tham dự Hội thảo chuyên đề về Công tác Không lưu và Hội nghị công tác không lưu

Ngày 20/10/2023 tại Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về Công tác Không lưu năm 2023 và Hội nghị công tác không lưu. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 62 năm ngày Quốc tế Kiểm soát viên Không lưu nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời và các cơ quan, đơn vị chuyên môn trong Tổng công ty.

Ông Bùi Thanh Hà - Trưởng Ban Không lưu phát biểu khai mạc Hội thảo

Sáng ngày 20/10/2023 Hội thảo chuyên đề về Công tác Không lưu năm 2023  diễn ra dưới sự điều hành của Ông Bùi Thanh Hà - Trưởng Ban Không lưu và Ông Nguyễn Hữu Sơn - Phó trưởng Ban An toàn - Chất lượng. Hội thảo có sự tham dự của Đại diện các đơn vị ngoài Tổng Công ty như: Cục Hàng không Việt Nam, Cục Tác chiến, Quân chủng Phòng không không quân, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, các Hãng hàng không: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty TNHH hàng không Lữ hành Việt Nam, Công ty CP hàng không Hành Tinh Xanh. Đồng thời là sự có mặt của gần 200 đại biểu là đại diện các cơ quan, đơn vị của Tổng Công ty.

Ông Phạm Xuân Thanh-Trưởng phòng Nghiệp vụ ATFM/Trung tâm QLLKL phát biểu tại Hội Thảo

Mở đầu Hội thảo sáng ngày 20/10/2023, Ông Phạm Xuân Thanh đại diện Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã giới thiệu về lộ trình triển khai Kế hoạch thử nghiệm ATFM tại các sân bay của Việt Nam, việc triển khai công cụ ATFM tích hợp tại ATFM Portal theo Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút của khu vực, đáp ứng việc tính toán CTOT trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đây là nội dung chuyên môn được đông đảo đại biểu tại hội nghị quan tâm và tham gia đóng góp ý kiến. Ông Phạm Xuân Thanh cũng trả lời các câu hỏi của các bên tham gia, cùng thảo luận và ghi nhận các đóng góp.

Ông Nguyễn Công Long-Q.Tổng Giám đốc Phát biểu tại Hội nghị

Tiếp theo vào chiều ngày 20/10/2023 Hội nghị công tác không lưu diễn ra, Tham dự Hội nghị có đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia; đại diện Lãnh đạo vụ Tài chính, vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT; đại diện Cục Tác chiến, Quân chủng phòng không không quân; đại diện Cục HKVN, Tổng công ty Cảng HKVN, các cảng HK Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Tân Sơn Nhất; đại diện lãnh đạo và phi công các Hãng HKVN. Về phía VATM có Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Hoàng Minh, các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và 100 Kiểm soát viên không lưu đại diện hơn 800 Kiểm soát viên không lưu đang làm việc tại các cơ sở cung cấp dịch vụ của Tổng công ty tham dự hội nghị. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Quyền Tổng Giám đốc Nguyễn Công Long.

Ông Chu Minh Được- Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm QLLKL trình bày tại Hội nghị

Tại hội nghị, Ông Chu Minh Được – Đại diện Trung tâm Quản lý luồng không lưu trình bày báo cáo về việc thực hiện công tác Quản lý luồng không lưu tại Việt Nam, triển khai Mô hình phối hợp ra quyết định tại sân bay (A-CDM) nhằm tiến tới triển khai áp dụng đồng bộ A-CDM và quản lý luồng không lưu tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ông Chu Minh Được- Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm QLLKL Thảo luận với các bên tham gia

Hội nghị được tổ chức đúng vào ngày Kiểm soát viên quốc tế 20/10 cũng là dịp để tri ân những đóng góp của lực lượng Kiểm soát viên không lưu, đồng thời tạo diễn đàn để Kiểm soát viên không lưu trong toàn Tổng công ty có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ nhau và gặp gỡ các cơ quan, đơn vị phối hợp trong công tác cung cấp dịch vụ để chia sẻ, trao đổi nhằm tăng cường sự gắn bó, phối hợp chặt chẽ trong quá trình cung cấp dịch vụ, lan tỏa, chia sẻ năng lượng tích cực của lực lượng Kiểm soát viên không lưu và vinh danh các Kiểm soát viên không lưu tiêu biểu.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

H.T.N.A

 

Bài viết liên quan