Trung tâm Quản lý luồng không lưu tham dự Hội nghị lần thứ 13 Tiểu nhóm Quản lý luồng không lưu (ATFM/SG/13) do ICAO Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức

Từ ngày 03 – 07/04/2023 vừa qua, đoàn công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tham dự Hội nghị lần thứ 13 Tiểu nhóm Quản lý luồng không lưu (ATFM/SG/13) do Văn phòng ICAO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Băng Cốc, Thái Lan.

Tham gia hội nghị có sự góp mặt của 104 đại biểu đến từ 17 cơ quan và 04 tổ chức quốc tế. Đoàn công tác của Trung tâm Quản lý luồng không lưu tham dự hội nghị có Phó Giám đốc Chu Minh Được và đồng chí Phạm Xuân Thanh – Trưởng phòng Nghiệp vụ ATFM.

Hội nghị đã xem xét và thảo luận 20 Tài liệu làm việc (WP), 09 Tài liệu thông tin (IP) và 12 bài thuyết trình do các bên tham gia trình bày. Từ đó các bên có cơ hội cập nhật về tình hình thực hiện ATFM toàn cầu và khu vực và thảo luận về những vấn đề còn tồn tại trong việc thực hiện ATFM tại khu vực.

Tại Hội nghị, đại diện Việt Nam đã báo cáo tiến độ về việc triển khai ATFM được đánh giá hoàn thành (70-89%) theo kế hoạch của khu vực. Đồng thời, đại diện đoàn công tác Việt Nam cũng đã trình bày các nội dung về việc thực hiện A-CDM, ATFM tại Việt Nam bao gồm: Việc triển khai thực hiện A-CDM tại 02 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đến giai đoạn thử nghiệm thực tế vào tháng 3/2023; việc ban hành Tài liệu hướng dẫn khai thác ATFM mức 2 áp dụng cho 06 sân bay Nội Bài (VVNB), Đà Nẵng (VVDN), Tân Sơn Nhất (VVTS), Cát Bi (VVCI), Cam Ranh (VVCR), Phú Quốc (VVPQ); việc hợp tác với AEROTHAI nhằm hợp tác để nâng cấp triển khai ATFM mức 3 tại các sân bay của Việt Nam và báo cáo về một số trường hợp bị thiếu điện văn khởi hành (DEP).

          Hội nghị lần thứ 13 Tiểu nhóm Quản lý luồng không lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia thảo luận trên tinh thần chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và phối hợp giữa các bên tham gia nhằm triển khai hiệu quả, đồng bộ hoạt động ATFM giữa các quốc gia, vùng trời, tạo thuận lợi và nâng cao hiệu quả khai thác hàng không dân dụng trong khu vực.

Bài viết liên quan