Trung tâm Quản lý luồng không lưu những ngày thực hiện biện pháp cách ly, tập trung tại cơ sở điều hành bay

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, khó lường, Tổng công ty đang trong một cuộc chiến lịch sử với một đại dịch vô hình nhưng mức độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới công tác cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

Trung tâm phân công, bố trí khối lao động làm việc theo chế độ ca/kíp tại Trung tâm Hiệp đồng bay và Điều phối luồng không lưu, Trung tâm Cảnh báo thời tiết và Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật - mỗi trung tâm bố trí nhân lực thành 3 nhóm A, B, C để thực hiện nhiệm vụ. Nhóm A - Nhóm đầu tiên trên mặt trận chống dịch sẽ áp dụng trực chốt từ 0 giờ 00 ngày 01/4/2010 đến 0 giờ 00 ngày 16/4/2020, các nhóm còn lại sẵn sàng tinh thần tham gia trực chốt bất cứ khi nào có yêu cầu thay thế.

 

Nhóm A - Trung tâm Hiệp đồng bay và Điều phối luồng không lưu 

Nhóm A-Trung tâm Cảnh báo thời tiết

Nhóm A - Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật  

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tổng công ty để phòng chống rủi ro đối với lực lượng vào cách ly và làm việc, Tổng công ty đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương thực hiện xét nghiệm khẳng định virus SAR-CoV-2-19 ngay trước khi vào trực chốt, toàn bộ lực lượng trực chốt được kiểm tra y tế và có kết quả âm tính đảm bảo sức khỏe để tham gia trực chốt.

Bên cạnh đó, các nhóm thực hiện cách ly được hưởng chế độ hỗ trợ tiền ăn, được cung cấp đầy đủ nước uống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng và các vật dụng thiết yếu khác...     

Hàng ngày, nhóm trực chốt được bếp ăn Tổng Công ty cung cấp các suất ăn tươi ngon, sạch sẽ và đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe qua 3 bữa ăn: sáng, trưa và tối. Các suất ăn được đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Suất ăn đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngay từ ngày đầu tiên thực hiện nhiệm vụ, nhóm trưởng từng nhóm phân công thời gian trực và giãn ca hợp lý cho các thành viên để đảm bảo sức khỏe. Toàn bộ các thành viên trong nhóm luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, giữ vững tinh thần lạc quan nhưng không chủ quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy cống hiến công sức nhỏ bé của mỗi cá nhân, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức, quyết tâm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

 Trong quá trình làm việc, các nhóm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, tự phân công khử khuẩn không gian làm việc, vệ sinh các khu vực sinh hoạt, tạo một môi trường thông thoáng, sạch sẽ.

Các thành viên trong nhóm vào thời gian nghỉ giãn ca tích cực tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, để khi nhận ca với tinh thần sảng khoái, minh mẫn nhất, không lúc nào lơ là trong công việc...

Với mong muốn đóng góp một phần sức lực vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, bảo đảm an toàn, thông suốt trong quá trình cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của Tổng công ty Quản lý bay nói riêng và ngành Hàng không nói chung, tất cả các thành viên trong nhóm trực chốt thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu nguyện đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó - Nhiệm vụ thử thách nhưng cũng rất tự hào của nhóm tiên phong.   

Nguồn: vatm.vn

Bài viết liên quan