Hội thảo triển khai áp dụng Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút tại Việt Nam

Trong 2 ngày 28-29/09/2023, Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã tổ chức Hội thảo trao đổi, phổ biến phương thức khai thác ATFM đa điểm nút tại Việt Nam tại Hội trường Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Thọ Xuân, Vinh và Đồng Hới.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Vũ Ngọc Hà - Đài trưởng Đài KSKL Vinh, đồng chí Võ Mạnh Hòa - Đài trưởng Đài KSKL Thọ Xuân, đồng chí Võ Việt Anh - Đài trưởng Đài KSKL Đồng Hới cùng các cán bộ và lực lượng kiểm soát viên không lưu của 3 Đài; đại diện các Trung tâm Điều hành khai thác Vietnam Airlines, Vietjet Air; Trung tâm Điều hành sân bay Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới.

Hội thảo ATFM tại Đài Kiểm soát không lưu Đồng Hới

Ông Nguyễn Đông Anh - Phó trưởng Trung tâm HĐB&ĐPLKL chủ trì Hội thảo tại sân bay Đồng Hới. Bà Nguyễn Thị Thơm - Phó phòng Nghiệp vụ ATFM chủ trì Hội thảo tại sân bay Thọ Xuân, Vinh.

Các đại diện KSVKL, Hãng, Cảng sân bay Thọ Xuân đạt điểm cao trong phần thi tại Hội thảo ATFM

Tại Hội thảo, các đại diện của Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã giới thiệu tổng quan về công tác Quản lý luồng không lưu; Dự án ATFM đa điểm nút khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chương trình Ground Delay Program-GDP; Phương thức khai thác đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam và Kế hoạch triển khai ATFM tại Việt Nam, Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi và kế hoạch Thử nghiệm khai thác ATFM cho các sân bay tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 25/09/2023.

Các đại biểu tham dự đã chia sẻ về tính chất công việc của từng đơn vị và thảo luận các vấn đề liên quan đến việc triển khai áp dụng chính thức Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam, nâng mức tham gia dự án ATFM đa điểm nút lên mức 3 và đề xuất các ý kiến, giải pháp triển khai ATFM trong thời gian tới.

Các đại diện KSVKL, Hãng, Cảng sân bay Vinh đạt điểm cao trong phần thi tại Hội thảo ATFM

Hội thảo là cơ hội để đội ngũ cán bộ, nhân viên các đơn vị trực tiếp trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm tác nghiệp chuyên môn, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp hiệp đồng, đảm bảo cho các chuyến bay an toàn, điều hòa và hiệu quả. Đây cũng là dịp để các bên tham gia nắm bắt được tổng quan về Quản lý luồng không lưu, kế hoạch triển khai quản lý luồng không lưu trong thời gian tới và tiến trình, kết quả, kế hoạch tham gia của Việt Nam.

H.T.N.A

Bài viết liên quan