Hội thảo công tác phối hợp, triển khai phép bay và Quản lý luồng không lưu

Ngày 17/10/2023 tại trụ sở Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (trực thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam – VATM) phối hợp với Trung tâm Điều hành khai thác (trực thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam - VNA) tổ chức Hội thảo công tác phối hợp, triển khai phép bay và Quản lý luồng không lưu (ATFM).

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Chu Minh Được - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu và ông Nhữ Huy Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác đồng chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện cán bộ, chuyên viên của hai đơn vị.

Đ/c Chu Minh Được- Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự tập trung thảo luận, chia sẻ tính chất công việc của từng đơn vị và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc nhiệm vụ chuyên môn. Hai bên thảo luận về các nội dung liên quan đến công tác phối hợp và triển khai phép bay, ATFM và các khó khăn, vướng mắc trong việc phối hợp xử lý phép bay; về ủy quyền cấp, sửa đổi, hủy bỏ phép bay; phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Các đại biểu dự Hội thảo

Hội thảo là cơ hội để các bên tham gia nắm bắt được tổng quan về Quản lý luồng không lưu cũng như kế hoạch triển khai quản lý luồng không lưu trong thời gian tới. Đây là cơ hội để đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm điều hành khai thác VNA và Trung tâm Quản lý luồng không lưu trực tiếp trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm tác nghiệp chuyên môn, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp hiệp đồng, đảm bảo cho các chuyến bay an toàn, điều hòa và hiệu quả.

H.T.N.A

Bài viết liên quan