Hội nghị về công tác hiệp đồng giữa Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc gia- Quân chủng Phòng không Không quân và Trung tâm Quản lý luồng không lưu

Ngày 28/4/2017, tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã diễn ra Hội nghị về công tác phối hợp hiệp đồng giữa Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc gia- Quân chủng Phòng không Không quân và Trung tâm Quản lý luồng không lưu trong công tác quản lý các hoạt động bay.
Tham dự công tác hiệp đồng giữa hai đơn vị, đại diện Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc Gia- Quân chủng Phòng không Không quân có Đại tá Đỗ Hồng Sơn- Trưởng phòng Quản lý hoạt động bay làm trưởng đoàn. Trung tâm Quản lý luồng không lưu có ông Nguyễn Mạnh Thắng- Phó Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn và các bộ phận liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian qua, Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc gia- Quân chủng Phòng không Không quân và Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã thực hiện tốt công tác hiệp đồng, đề ra phương hướng, giải pháp và bàn biện pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra; hai bên đã phối hợp hiệp đồng điều hành an toàn các hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam, các vùng thông báo bay (FIR) do Việt Nam quản lý.

Mối quan hệ hiệp đồng giữa Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc Gia- Quân chủng Phòng không Không quân và Trung tâm Quản lý luồng không lưu là mối quan hệ hợp tác mật thiết, qua lại, cả hai cơ quan tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong khai thác hiệu quả bầu trời, trang bị kỹ thuật, công trình sân bay và bảo đảm an toàn bay. Công tác hiệp đồng chặt chẽ giữa hai bên cũng là nền tảng để Quân chủng Phòng không Không quân tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện bay nhiệm vụ an toàn, kịp thời phát hiện, phân biệt mục tiêu lạ, bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc.

(Trích nguồn: vatm.vn)

Bài viết liên quan