Hội nghị công tác phối hợp trong Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi

Ngày 18/10/2023 tại Hội trường nhà B – Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội nghị công tác phối hợp trong Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Công Long - Quyền Tổng giám đốc TCT Quản lý bay Việt Nam. Ông Chu Minh Được, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quản lý luồng không lưu chủ trì Hội nghị. Đến dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Không lưu, Công ty Quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, các Hãng hàng không Việt Nam cùng các cán bộ, chuyên viên các Phòng, Trung tâm trực thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu.

Quyền Tổng giám đốc VATM Nguyễn Công Long phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Công Long - Quyền Tổng Giám đốc nhấn mạnh: Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi và giải quyết công tác phối hợp trong Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi, đưa ra các khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị tham gia cần trao đổi và cùng hợp tác để đi đến kết quả tốt nhất cho tất cả các bên tham gia.

Đ/c Chu Minh Được-Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện của Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã báo cáo kết quả thử nghiệm ATFM tại các sân bay. Hội nghị cũng lắng nghe các ý kiến đóng góp, các câu hỏi, trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự. Các đại biểu tham dự đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam, Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi và đề xuất các ý kiến, giải pháp triển khai trong thời gian tới. Đại diện Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã chia sẻ các nội dung đã và đang triển khai và kế hoạch hợp tác với các đơn vị quốc tế về quản lý luồng không lưu tại Việt Nam tiến tới nâng mức tham gia của Việt Nam trong dự án ATFM của khu vực trong thời gian tới.

Đ/c Phạm Xuân Thanh - Đại diện Trung tâm Quản lý luồng không lưu trao đổi, thảo luận cùng các bên tham gia

Kết luận Hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu Chu Minh Được thống nhất tăng cường sự hợp tác, phối hợp, liên kết chặt chẽ, toàn diện giữa các bên tham gia thực hiện Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới các bên tham gia đã trao đổi, chia sẻ và hợp tác góp phần tạo nên thành công của Hội nghị.

H.T.N.A

Bài viết liên quan