Hành trình về nguồn - Thắp sáng ngọn lửa tri ân

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2024, Đoàn thanh niên Trung tâm Quản lý luồng không lưu (TT QLLKL-ATFMC) đã tổ chức chương trình về nguồn Thắp sáng ngọn lửa tri ân năm 2024 tại vùng đất cách mạng lịch sử huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tham dự chương trình có các đồng chí là Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Cơ sở, đại diện các chi đoàn trực thuộc cùng các đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong Trung tâm, đồng chí Hà Xuân Tùng, Bí thư Đoàn thanh niên TT QLLKL làm Trưởng đoàn.

Đoàn thanh niên TT QLLKL dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Huyện Nam Đàn

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Huyện Nam Đàn, trong không khí thành kính, trang nghiêm, Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sự hi sinh của các anh các chị, thế hệ trẻ đi trước đã làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất, là biểu tượng sáng ngời của tinh thần, ý chí anh hùng cách mạng, tinh thần chiến đấu quật cường và nghị lực phi thường trong công cuộc giành độc lập tự do cho dân tộc. Cũng tại Nghĩa trang liệt sỹ Huyện, Đoàn đã đóng góp kinh phí vào Quỹ tu bổ nghĩa trang, với mong muốn nơi an nghỉ của các anh luôn được giữ gìn sạch đẹp và trang nghiêm.

Đoàn thanh niên dâng hoa, dâng hương tại các mộ phần của các anh hùng liệt sĩ

Sau lễ viếng, các bạn đoàn viên thanh niên đã thắp nến và thắp hương tại các mộ phần của các anh hùng liệt sĩ. Mỗi ngọn nến, nén hương là sự biết ơn, là lời hứa của tuổi trẻ TT QLLKL trước anh linh các anh hùng liệt sĩ: Tuổi trẻ nguyện một lòng, một dạ sắt son đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn; nguyện sống, công tác, học tập để xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương và quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến thăm quê nội của Bác Hồ tại Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; dâng hương, dâng hoa báo công lên Người tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với lòng thành kính tưởng nhớ đến Bác, đoàn viên thanh niên TT.QLLKL đã kính dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm và nguyện sẽ nỗ lực hết mình, phát huy ý chí tự lực tự cường và tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, công hiến vào sự phát triển của Trung tâm Quản lý luồng Không lưu nói riêng và của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói chung, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đóng góp vào công cuộc “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh trước khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Làng Sen

H.T.N.A

Bài viết liên quan