Công đoàn Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức tặng quà giáo viên, học sinh vùng xa tại Tỉnh Yên Bái

Thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn và triển khai hoạt động xã hội - từ thiện năm 2024 của đơn vị, ngày 01/6/2024, Ban Giám đốc và Công đoàn Trung tâm Quản lý luồng không lưu (TTQLLKL) đã tổ chức chương trình tặng quà cho giáo viên và các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Chương trình này là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện phong trào "Vì đồng bào vùng sâuvùng xa" và phong trào "tình nguyện, chung tay góp sức cùng cộng đồng" trong toàn thể người lao động của Trung tâm. Thay mặt CBNV, Ông Chu Minh Được - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc và ông Phùng Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng nhà trường hệ thống cung cấp nước nóng góp phần giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt của giáo viên và các em học sinh nhà trường đặc biệt vào mùa đông.

Đoàn TT QLLKL cùng toàn thể các cháu học sinh

Tới thăm Trường, đoàn công tác TT QLLKL đã chia sẻ với những khó khăn, thách thức của giáo viên và các em học sinh đồng thời ghi nhận, biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong những năm học vừa qua.

Trao quà cho các cháu học sinh

Thay mặt Ban giám hiệu và tập thể nhà trường, đồng chí Nguyễn Duy Tiến, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Phình Hồ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công đoàn TT QLLKL, đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội của nhà trường nói riêng và địa phương nói chung.

Lãnh đạo TT QLLKL chứng kiến lễ bàn giao hệ thống cung cấp nước nóng cho nhà trường.

Trong thời gian tới, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác thiện nguyện là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực theo phương châm “lá lành đùm lá rách” thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng, chăm lo cho người nghèo của CBNV Trung tâm. Món quà tuy không lớn, nhưng là tấm lòng, tình cảm của toàn thể người lao động Trung tâm mong muốn sẻ chia với giáo viên và các em học sinh của nhà trường.

Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Phình Hồ là trường vùng cao đóng trên địa bàn xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, là một trong các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, trình độ dân trí tương đối thấp, cơ sở hạ tầng còn yếu và thiếu, dân cư sống rải rác, không tập trung. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tỉ lệ hộ nghèo cao chiếm 74,6%. 

Trường có quy mô 14 lớp với 435 học sinh, trong đó bậc Tiểu học có 10 lớp (274 học sinh), bậc THCS có 4 lớp (161 học sinh). 100% các em học sinh là người dân tộc Mông. Trường nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển, khí hậu khắc nghiệt, nồm ẩm, quanh năm mây mù bao phủ, nhiệt độ trong ngày lên xuống thất thường. Nhà trường có 231 học sinh ăn nghỉ, tại trường vì vậy việc sinh hoạt của các em gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

                                                                                                   Công đoàn TTQLLKL

Bài viết liên quan